Chìa khóa mới cho sự nghiệp của các vận động viên thể thao với chương trình Quản trị kinh doanh dành cho các Tài năng Thể thao.

“Chuyện nghề” của các VĐV

Có lẽ, thể thao cũng được xếp vào một trong số những nghề nghiệp mà người lao động có "tuổi nghề" ngắn nhất. Một vận động viên để đạt tới độ chín của sự nghiệp cần khoảng 10 năm, nhưng thời gian họ có thể đứng trên “đỉnh cao” sự nghiệp của mình lại không quá dài. Tính trung bình, sự nghiệp thi đấu chỉ kéo dài từ 15 - 20 năm, tùy theo đặc thù từng môn thể thao, với đòi hỏi khác nhau về sức nhanh, sức mạnh, sức bền hay độ khéo léo, tư duy..., tuy nhiên con số này quả là vẫn thấp hơn rất nhiều so với nhiều ngành nghề khác. Như vậy, tính ra "tuổi nghề" của VÐV diễn ra hết sức ngắn ngủi, dù khoảng thời gian "đầu tư" trước đó của họ là ngang bằng so với các công việc khác.

Và điều "bất công" lớn nhất, sau khi chia tay với thể thao, hầu hết sẽ phải bắt đầu một công việc khác từ vạch xuất phát để tiếp tục cuộc sống vào lúc đã ở tuổi "xế chiều". Bởi, "giấc mơ" trở thành HLV không phải lúc nào cũng trở thành hiện thực với phần đông vận động viên khi giải nghệ.


Cơ hội mới cho các vận động viên

Nhận thấy những khó khăn và thách thức mà các vận động viên thể thao Việt Nam đang gặp phải cùng với việc thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc định hướng nghề nghiệp và tạo điều kiện để các vận động viên thể thao hòa nhập và tìm kiếm những cơ hội việc làm phù hợp sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc gia, đóng góp cho thể thao nước nhà, chương trình Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ là một hướng đi hoàn toàn mới, tạo điều kiện cho các VĐV phát triển và xây dựng sự nghiệp tương lai vững chắc.


Chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao của UEB – VNU

 

 

 

Chương trình cử nhân quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao nhằm cung cấp cho xã hội và lĩnh vực thể dục thể thao nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực chuyên môn rộng và sâu trong lĩnh vực quản lý, kinh doanh, tổ chức sự kiện và truyền thông, hiểu phương pháp nghiên cứu khoa học, có tư duy hiện đại, tư duy phản biện, có tinh thần, năng lực quản trị và khởi nghiệp, có năng lực ngoại ngữ và khả năng thích nghi với môi trường hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu và rộng của Việt Nam.


Chương trình đào tạo được xây dựng đặc thù riêng biệt cho lĩnh vực thể thao, do đó thời gian học tập linh hoạt, phù hợp với lịch trình tập luyện và thi đấu của các VĐV. Đến với khóa học, các VĐV sẽ được đồng hành cùng đội ngũ giảng viên là các chuyên gia vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tiễn. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của đội ngũ cố vấn trong quá trình học tập sẽ giúp các VĐV phát triển sự nghiệp quản lý, kinh doanh,…


Học tập trong môi trường của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, các vận động viên sẽ có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi sinh viên trong nước và quốc tế. Việc sở hữu tấm bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh sẽ tạo cơ hội mới cho các VĐV tiếp xúc, làm việc với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, các tân Cử nhân sẽ có kiến thức vững chắc về kinh tế cùng các cơ hội việc làm như trở thành chuyên viên/quản lý tổ chức các sự kiện trong lĩnh vực thể thao, các khu thể thao, giải trí, cơ hội khởi nghiệp kinh doanh, lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp,…


Thông tin tuyển sinh chương trình QTKD dành cho các tài năng thể thao: Xem tại đây


ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC: TẠI ĐÂY


Thông tin tư vấn tuyển sinh


Phòng Tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN


Địa chỉ: Phòng 102, nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội


Hotline: 0913 486 773, 0243 754 7506 (666,888)


Website: https://ueb.edu.vn/ & http://tuyensinhdaihoc.ueb.edu.vn/


Facebook: https://www.facebook.com/ueb.edu.vn

Thông tin tuyển sinh

1
Tư vấn tuyển sinh