Khám phá những hoạt động có 1 – 0 – 2 của UEBer

Trở thành một UEBer, ngoài việc tiếp thu những kiến thức chuyên ngành, bạn sẽ được kết nối với những người bạn có cùng đam mê và gắn kết với cả một tập thể vững mạnh, đầy nhiệt huyết, sáng tạo và trách nhiệm. Những hoạt động đậm chất sinh viên kinh tế được tổ chức để chào đón UEBer ngay từ thời điểm mới gia nhập mái nhà UEB và trong suốt bốn năm học tập, rèn luyện dưới mái trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. UEB chính là nơi giúp bạn tìm hiểu, học hỏi, cống hiến và tỏa sáng những điều tiềm ẩn bên trong con người tài năng ấy.

           Buddy system

           Buddy system là một chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Chào Tân sinh viên hoành tráng đầu mỗi năm học của UEB. Đây là chuỗi hoạt động được tổ chức với mục đích giúp đỡ các tân sinh viên về mọi mặt của cuộc sống đại học như: vui chơi, học tập, đi lại, hoạt động ngoại khóa… theo hình thức thân thiện, cởi mở Buddy – Newbie. Các Buddy là sinh viên năm 2, 3 hay 4 có nhiệm vụ giải đáp mọi vướng mắc cho Newbie – tân sinh viên “chân ướt chân ráo” mới bước vào môi trường học tập và làm việc hoàn toàn mới. Điều này giúp newbie nhanh chóng hòa nhập với trường học và cuộc sống mới. Đây cũng là khoảng thời gian để UEBers gắn kết tối đa và nhiều chiều với nhau - giữa các khoa, các khóa và giữa các câu lạc bộ; xóa bỏ mọi khoảng cách, xây dựng một tập thể UEB đoàn kết, vững mạnh, một môi trường học tập và làm việc thân thiện, cởi mở.

 

Hoạt động của Buddy System luôn được đổi mới, thay đổi tùy theo sự sáng tạo, quản lý và kế hoạch của Điều phối viên các khoa cũng như Điều phối viên tổng của toàn bộ chương trình Buddy System. Hơn cả việc giúp đỡ nhau những ngày mới lên đại học đầy bỡ ngỡ, Buddy System là sợi dây “lịch sử” buộc những người anh em UEB lại, tạo nên một khối UEB độc nhất.

            Ngày hội Câu lạc bộ

            UEB có 22 câu lạc bộ do chính UEBers tổ chức và vận hành, đây là nơi để bạn sống trọn với những đam mê, sở thích của mình với các “đồng minh”. Ngày hội câu lạc bộ cũng là một trong những chương trình trong chuỗi sự kiện Chào Tân sinh viên UEB, là dịp để UEBers tìm hiểu về các câu lạc bộ năng động, sáng tạo, đầy nhiệt huyết và tài năng của trường. Đến với ngày hội, tân sinh viên sẽ được thăm quan các gian trưng bày, được tư vấn trực tiếp từ các câu lạc bộ, điều này giúp các bạn có thể lựa chọn cho mình câu lạc bộ đúng với năng lực, đam mê và định hướng để cùng phát triển và trau dồi các kỹ năng của bản thân. 
 
 
 
             Ngày hội thể thao Ulympics

              Hằng năm, nhân dịp chào mừng kỷ niệm ngày 26/3, UEB sẽ tổ chức chương trình Hội thao Ulympics - một sân chơi bổ ích để UEBers rèn luyện sức khỏe, xây dựng tinh thần đoàn kết. Ngày hội luôn thu hút sự hưởng ứng và tham gia tích cực của các đoàn thể thao đến từ các Khoa/Viện. Chương trình mang đến một sân chơi cạnh tranh sôi nổi cũng vô cùng lành mạnh với nhiều môn thể thao đa dạng như đá cầu, kéo co, cầu lông, bóng bàn, chạy tiếp sức, bóng đá,… Sự trẻ trung, năng động, cuồng nhiệt luôn được các UEBers thể hiện xuyên suốt ngày hội, đây cũng chính là những tính từ phù hợp nhất để miêu tả không khí cũng như tinh thần của UEBers.

              Hội trại UEB

              Bên cạnh các hoạt động thể thao được diễn ra trong Ngày hội thể thao UEB, 26/3 cũng là dịp để UEBers sáng tạo hết mình với Hội trại UEB. Đây là nơi các bạn sinh viên UEB được thỏa sức sáng tạo, truyền đạt những suy nghĩ, ý nghĩa tích cực và cả những nét đẹp văn hóa của Việt Nam cũng như những nét đẹp của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đến bạn bè và mọi người xung quanh. Ngoài hoạt động dựng trại, chương trình còn tổ chức các “show” diễn thời trang, ẩm thực, sân chơi dành cho các “game thủ” trong trường,… Trên chuyến hành trình đến với hội trại, các nhà kinh tế có cơ hội tìm hiểu, khám phá về những điều thú vị trong cuộc sống và trên thế giới. Hội trại UEB chính là một trong những chương trình luôn để lại dấu ấn vô cùng khó quên trong quãng đường học đại học của các bạn sinh viên UEB. 

 

Với tiêu chí “Vươn tầm quốc tế, kết nối đam mê” – BEUnique - chủ đề Hội trại UEB 2022 đem đến tinh thần năng động, sáng tạo, vươn tầm quốc tế một cách mạnh mẽ. Đến với Hội trại UEB 2022, sinh vên UEB sẽ có cơ hội học hỏi các nền kinh tế và nét đẹp văn hóa của mỗi đất nước trên thế giới. UEB luôn muốn truyền đạt những nét đẹp văn hóa của Việt Nam được cách tân, biến tấu theo một cách riêng thật sinh động, phù hợp với xu thế nhưng vẫn giữ gìn được bản sắc vốn có của dân tộc.

             Dạ hội Blue Moon

             Cứ mỗi độ tháng 5 về, hoa phượng nở báo hiệu một mùa chia tay đầy lưu luyến, đây cũng là lúc những sinh viên năm cuối hoàn thành xong khóa học của mình và chuẩn bị rời khỏi mái trường đại học để bước sang môi trường mới trong cuộc đời của mình. Nhằm tri ân những sinh viên đã gắn bó 4 năm thanh xuân tại trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, dạ hội Blue Moon do chính các sinh viên khóa dưới tổ chức dành riêng cho các anh/chị. Dạ tiệc cũng chính là nơi dành cho sinh viên năm cuối giãi bày những tâm tình cuối cùng của mình trước khi chính thức rời ghế nhà trường. Những kỷ niệm ào ạt trở về đã làm không ít sinh viên tham dự chương trình xúc động, nhớ về một thời sinh viên năng động, nhiệt huyết, “cháy” hết mình với những hoài bão, đam mê của tuổi trẻ. Ngoài những lời tâm sự tận đáy lòng, thân thiết của thầy và trò UEB là cuộc thi thể hiện tài năng và phong thái của những chàng trai, cô gái tự tin, đa tài với những ca khúc, bước nhảy tràn đầy năng lượng và khuấy động cả hội trường.

             Phong trào tình nguyện

            UEB tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện phong phú về nội dung và đa dạng về hình thức, từ hoạt động tình nguyện tại chỗ như văn minh thang máy, phát động đi cầu thang bộ, thùng rác tri thức tiết kiệm điện tại giảng đường; cho đến hoạt động tại các địa phương như tình nguyện Mùa đông ấm, tình nguyện Mùa hè xanh, hiến máu tình nguyện… Nhằm triển khai, duy trì và đẩy mạnh phong trào tình nguyện của sinh viên trong trường, hội sinh viên UEB đã thành lập Câu lạc bộ Tình nguyện (BHVC). Khi gắn bó với phong trào, UEBers sẽ có cơ hội trải nghiệm những vùng đất mới, gặp gỡ những con người mới và sẻ chia với những mảnh đời còn nhiều gian nan, khó khăn.  
 
 
              “Bùng nổ, đáng nhớ và thật nhiều cảm xúc” là những điều đang chờ đón các UEBers tại các phong trào, hoạt động ngoại khóa của đoàn, hội. Hãy để UEB trở thành một phần trong tuổi thanh xuân đáng nhớ của các bạn với những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn.
 

Xem chi tiết thông tin tuyển sinh đại học năm 2022 tại đây

Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Địa chỉ: Nhà E4, số 144 đường Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Website: https://ueb.edu.vn/; http://tuyensinhdaihoc.ueb.edu.vn/;

Hotline 024.37547506 (máy lẻ 666, 888)
 

Email: tuyensinhdaihoc_dhkt@vnu.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ueb.edu.vn

  
 

Thông tin tuyển sinh

1
Tư vấn tuyển sinh