Trải nghiệm có 1 – 0 - 2 khi trở thành UEBer

Bốn năm tại UEB, bốn năm thanh xuân để khám phá và trải nghiệm, bốn năm thanh xuân để ghi lại những kỷ niệm, và cũng là bốn năm thanh xuân không thể nào quên. Là một UEBer, chúng mình được trải qua những cung bậc cảm xúc nào, hãy cùng xem ngay sau đây nhé!

Năm nhất - Hồi hộp, mới lạ và hào hứng

Ngay từ những ngày đầu tiên làm quen với trường, UEB đã đón chào chúng mình bằng chuỗi hoạt động vô cùng thú vị và có 1-0-2, Chuỗi sự kiện chào tân sinh viên.

Trước tiên phải kể đến “Buddy System” - chuỗi hoạt động được tổ chức với mục đích giúp đỡ các tân sinh viên về mọi mặt của cuộc sống đại học như: vui chơi, học tập, đi lại, hoạt động ngoại khóa… theo hình thức thân thiện Buddy - Newbie. Các Buddy - những sinh viên năm 2, năm 3 hay năm 4 có nhiệm vụ giải đáp mọi khó khăn của các Newbie - tân sinh viên, giúp các newbie nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới, hòa nhập với trường học mới. Đây đồng thời cũng là khoảng thời gian để sinh viên UEB trở nên gắn kết hơn theo nhiều chiều - giữa các khoa, giữa các khóa và giữa các câu lạc bộ; xóa bỏ mọi khoảng cách, xây dựng một tập thể sinh viên UEB đoàn kết.

 
 
 
 
Tiếp đến là Teambuilding, hoạt động giúp gắn kết tình cảm giữa tiền bối với hậu bối, tân sinh viên với tân sinh viên với nhau. Teambuilding với nhiều trò chơi thú vị còn ghi lại những dấu ấn không thể nào quên đối trong mỗi sinh viên UEB. 
 
 
 
 
 
Hai trong những hoạt động thường niên phải kể đến trong Chuỗi sự kiện chào tân sinh viên là Ngày hội sách và Club’s Day. Đây là hai hoạt động không thể thiếu mỗi dịp đón sinh viên mới của trường. 
 
 
 
  
 
  
 
 
  
 
Và đương nhiên, cuộc vui nào cũng phải có ca nhạc, liveshow thường niên của Câu lạc bộ SOS - Sounds of Soul, sẽ đem đến những cung bậc cảm xúc khó quên tới mỗi người tham dự. 
   
 
  
 
Nằm trong chuỗi hoạt động chào tân sinh viên UEB, Hội trại là một sự kiện mang màu sắc của sự sáng tạo và gắn kết, nơi mà các UEBer cùng nhau tập tành trang trí, bố trí không gian, cùng nhau làm các món ăn, cắm hoa, trình diễn thời trang vô cùng ấn tượng. 
 
  
 
 
 
Kết thúc Chuỗi sự kiện chào tân sinh viên, UEBers được đắm chìm vào đêm hội Gala, nơi ghi lại những kỷ niệm, dấu ấn Buddy-Newbie, nơi những tân sinh viên được tự tin toả sáng cùng các anh chị tiền bối. 
 
 
 
 

Năm hai - Hoà nhập, phấn khởi

 

Bước sang năm hai, khi những “tân sinh viên” đã trải qua một năm gắn bó và làm quen với trường, các bạn không còn cảm giác mới lạ, hồi hộp như những ngày đầu nữa, các sự kiện chào tân cũng đã kết thúc và giờ đây là lúc UEBers phải tự kiếm tìm những hoạt động bổ ích để nắm bắt cơ hội riêng cho mình. Những cơ hội đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

 

Một trong những lợi thế "siêu đặc biệt" dành cho sinh viên UEB chính là cơ hội học chương trình đào tạo thứ 2 từ các trường thành viên của ĐHQGHN.  
 
 
 Bên cạnh đó, sinh viên UEB còn được học tập và trải nghiệm “xuyên Việt”, “xuyên quốc gia” với chương trình trao đổi tín chỉ trong nước và quốc tế. Tuỳ vào từng trường đại học sinh viên muốn đi trao đổi mà điều kiện trao đổi đặt ra là khác nhau, tuy nhiên xét trên mặt bằng chung, chỉ cần bạn là sinh viên năm 2, bạn đã có cơ hội “apply” vào nhiều trường đại học trong nước và quốc tế rồi đó! 
 
  
 
 
 
 
 
  

Năm ba - Trưởng thành theo từng chuyến đi thực tập thực tế

 

Đến năm ba, sinh viên UEB được tham gia các khoá học thực tập thực tế cùng các doanh nghiệp, đối tác của nhà trường không chỉ trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam mà còn ở trên thế giới. Các khoá học đem đến kiến thức thực tiễn và những bài học kinh nghiệm cho sinh viên không chỉ trong quá trình học tại trường mà còn ứng dụng vào công việc sau này. 
 
  
 
 
 
  
 

Năm tư - Bồi hồi, tiếc nuối xen lẫn những cảm xúc khó tả 

 

Kết thúc 4 năm thanh xuân, sinh viên UEB được đắm chìm vào sự kiện tri ân những sinh viên năm cuối do mỗi khoa/viện tổ chức. Đây là sự kiện đặc trưng của trường Đại học Kinh tế cứ mỗi độ tháng 5 về hoa phượng nở báo hiệu một mùa chia tay đầy lưu luyến. Sự kiện đồng thời là một thước phim quay chậm để mỗi UEBer nhìn lại quãng thời gian trưởng thành của mình dưới mái trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. 
 
 
 
  
 

Tham khảo thông báo tuyển sinh đại học năm 2022 tại đây

Thông tin tư vấn tuyển sinh

Phòng Tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Địa chỉ: Phòng 102, nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0913 486 773, 0243 754 7506 (666,888)

Website: https://ueb.edu.vn/ & http://tuyensinhdaihoc.ueb.edu.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/ueb.edu.vn 

 
 

Thông tin tuyển sinh

1
Tư vấn tuyển sinh