Trao đổi sinh viên quốc tế - Lợi thế của UEBers

Hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng dần mở ra “cánh cửa” cơ hội đầy hứa hẹn cho những công dân toàn cầu. Theo đó, mỗi người dân sẽ có những “đặc quyền” của nhiều quốc gia với những thế mạnh mang tính toàn cầu. Và con đường để trở thành một công dân toàn cầu ấy giờ đây không còn khó khăn đối với UEBers, vì chỉ cần bạn là thành viên trong “đại gia đình” UEB, cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài luôn luôn rộng mở. Vậy “cánh cửa” cơ hội đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

 

Trao đổi sinh viên quốc tế - Rút ngắn con đường trở thành công dân toàn cầu của UEBers

 

Sở hữu mạng lưới đối tác là các trường đại học danh tiếng trên khắp các châu lục, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mang lại cho sinh viên và học viên ĐHKT cơ hội học tập và trải nghiệm cuộc sống sinh viên toàn cầu. Các sinh viên của ĐHKT có thể tham gia chương trình trao đổi tín chỉ sinh viên trong một đến hai học kỳ, các khóa học ngắn hạn, các chương trình trao đổi văn hóa, học thuật tại gần 40 trường đại học ở các châu lục.

 

Trao đổi sinh viên quốc tế - Vô vàn lợi ích dành riêng cho UEBers

Không chỉ trở thành công dân toàn cầu, sinh viên UEB còn “thu thập” được nhiều lợi ích thông qua hoạt động trao đổi sinh viên của trường như cơ hội được miễn 100% học phí; cơ hội nhận học bổng giúp trang trải sinh hoạt phí; cơ hội tìm hiểu nền văn hóa mới, kết giao với những người bạn mới; cơ hội củng cố và hoàn thiện kỹ năng ngoại ngữ; được trải nghiệm môi trường học tập quốc tế chuyên nghiệp với cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi.

 
 
 

Trao đổi sinh viên quốc tế - Những điểm đến hấp dẫn không thể chối từ 

Sinh viên UEB được lựa chọn trao đổi học tập từ châu Á, châu Âu đến châu Mỹ với các trường đại học đối tác có danh tiếng như Đại học Quốc gia Yokohama, Nhật Bản; Đại học Chung-Ang, Hàn Quốc; Đại học Ostbayerische Technische Hochschule Regensburg (OTH), Đức; Đại học Middlesex (MDX), Anh Quốc; Đại học Troy, Hoa Kỳ (BSBA - TROY); Đại học Rennes 1, Pháp; Đại học Fanshawe, Canada;... Ngoài ra, UEBers còn có thể giao lưu kiến thức, văn hóa quốc tế thông qua các chương trình trao đổi, giao lưu khác và các khóa học ngắn hạn.

 
 

Trao đổi sinh viên quốc tế - Dấu ấn không thể nào phai

Sinh viên Phạm Minh Hoài, QH2015E ngành Kinh tế, tham gia Hội nghị sinh viên Châu Á tại Nhật Bản chia sẻ: “Chuyến đi vô cùng ý nghĩa và tuyệt vời. Chúng em được tham quan trực tiếp và tìm hiểu về hoạt động của núi lửa, cách người Nhật ứng phó với núi lửa và động đất tại Công viên núi lửa Aso thuộc tỉnh Kumamoto, Nhật Bản, hòa mình vào không khí Lễ hội khinh khí cầu, được trải nghiệm văn hóa và tham quan những thắng cảnh nổi tiếng tại Kyushu, Saga (Nhật Bản).

 
 Sinh viên Phạm Minh Hoài, QH2015E ngành Kinh tế

Chia sẻ của Nguyễn Tuấn Minh, sinh viên QH2017E ngành Kinh tế quốc tế trao đổi tại Trường Kinh doanh IGR, Đại học Rennes 1 (Pháp): “Ngôi trường tại Pháp nơi mình trao đổi có rất nhiều khoa viện trực thuộc, cơ sở vật chất tiện nghi như: phòng tập, khu thể thao, lab, khuôn viên rộng lớn. Tất cả những điều kiện trên đã giúp cho sinh viên có thể theo đuổi các hoạt động học tập, giao lưu và chơi các môn thể thao mình thích. Các lớp thường khá ít người để đảm bảo giáo sư có khả năng kèm cặp các nhóm khi giải case hoặc thực hành. Quyền lợi của sinh viên quốc tế chúng mình không khác gì so với sinh viên quốc tịch Pháp, từ chế độ an sinh xã hội đến y tế, bảo hiểm, trợ cấp nhà ở từ Chính phủ. Tại trường, mình được cung cấp email riêng, quyền truy cập thư viện, sử dụng các phòng chức năng như Co-working space, phòng máy tính mô phỏng các giả định về thị trường kinh tế…” 

 

Nguyễn Tuấn Minh, sinh viên QH2017E ngành Kinh tế quốc tế

 

Tham khảo các chương trình trao đổi sinh viên tại đây.

 

Tham khảo thông báo tuyển sinh đại học năm 2022 tại đây

Thông tin tư vấn tuyển sinh

Phòng Tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Địa chỉ: Phòng 102, nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0913 486 773, 0243 754 7506 (666,888)

Website: https://ueb.edu.vn/ & http://tuyensinhdaihoc.ueb.edu.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/ueb.edu.vn  

 

Thông tin tuyển sinh

1
Tư vấn tuyển sinh