Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức tư vấn tuyển sinh đại học 2024 và hướng nghiệp cho hơn 200 học sinh trường THPT Chuyên Biên Hòa, Hà Nam

Chỉ còn vài tháng nữa, các sĩ tử 2K6 sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 và bước vào hành trình xét tuyển đại học. Nhằm giải đáp mọi thắc mắc cũng như định hướng nghề nghiệp và chọn ngành học phù hợp cho các em học sinh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) tổ chức chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh đại học cho học sinh, giáo viên và phụ huynh các trường THPT trên toàn quốc.

Tại buổi tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp diễn ra ngày 28/1/2024 vừa qua, thông tin về ngành đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức xét tuyển, "thiên đường" học bổng cùng các chuyến trao đổi học tập, thực tập thực tế trong nước và quốc tế dành riêng cho UEBers… đã được các thầy cô của UEB giới thiệu chi tiết. Đây sẽ là những thông tin trong cẩm nang "gỡ rối" để các em thí sinh trường Chuyên Biên Hòa có đầy đủ thông tin trước khi đăng ký lựa chọn ngành học và ngôi trường đại học sắp tới!

Hơn 200 học sinh và giáo viên trường THPT Chuyên Biên Hòa, Hà Nam đến tham dự

Trước khi bắt đầu buổi tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp, các em học sinh hào hứng tham gia mini game tìm hiểu về Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Không khí tại chương trình vô cùng náo nhiệt và dần nóng lên khi “cuộc đua về đích” bất phân thắng bại bởi các em học sinh đều chuẩn bị kỹ và thể hiện rất “am hiểu” về UEB.

Các em học sinh hào hứng tham gia mini game tìm hiểu về UEB
5 em học sinh trả lời đúng và nhanh nhất đã nhận được phần quà của ban tổ chức

Thông tin về các chương trình đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh và phương thức xét tuyển đại học năm 2024 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là nội dung được mong chờ nhất. Tại buổi chia sẻ, thầy Hà Tuấn Dũng - Chuyên viên tư vấn tuyển sinh đã giải đáp mọi thắc mắc của giáo viên và học sinh. 

Thầy Hà Tuấn Dũng - Chuyên viên tư vấn tuyển sinh giới thiệu về các ngành đào tạo và phương thức tuyển sinh vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN năm 2024

Theo đó, năm 2024, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN dự kiến tuyển sinh 9 ngành đào tạo. Trong đó có 7 ngành đào tạo Cử nhân do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cấp bằng: Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Kinh tế quốc tế, Kinh tế, Kinh tế phát triển, Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao.

Ngoài ra sẽ tuyển sinh 2 chương trình đại học chính quy liên kết quốc tế ngành Quản trị kinh doanh giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Troy (Troy University, Mỹ) và Đại học St. Francis (University of St. Francis, Mỹ). Đây là 2 chương trình học 100% bằng tiếng Anh, 50% học phần được đào tạo bởi giảng viên Troy University và University of St. Francis, các học phần còn lại do thầy cô có chuyên môn cao của UEB giảng dạy và bằng Cử nhân do đối tác Mỹ cấp được Bộ GD&ĐT Việt Nam công nhận văn bằng.

Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh Troy University (BSBA Troy) có 2 chuyên ngành chuyên sâu, bao gồm Quản lý (Management) và Phân tích dữ liệu (Data Analytics). Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh Doanh University of St. Francis (BBA USF) có 05 chuyên ngành, bao gồm 1 Chuyên ngành kép (double majors) Kinh doanh Quốc tế và Quản trị Chuỗi cung ứng và 4 Chuyên ngành chuyên sâu gồm Marketing, Tài chính (Finance), Kinh doanh quốc tế (International Business), Quản lý Chuỗi cung ứng (Supply chain Management). 

Các em học sinh chăm chú lắng nghe thông tin tuyển sinh của UEB

Sau khi nghe kỹ các thông tin tư vấn của thầy cô UEB, nhóm học sinh lớp chuyên Lý - Hương Giang, Lan Anh, Huyền Trang bày tỏ sự thích thú về phương thức tuyển sinh của UEB. Các em cho biết: “Sau khi tham dự buổi tư vấn ngày hôm nay, chúng em đã hiểu rõ về các chương trình đào tạo và phương thức xét tuyển của trường. Chúng em thấy Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có nhiều phương thức tuyển sinh: Xét kết quả thi THPT năm 2024; kết quả thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức; xét chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế (đăng ký tư vấn 1:1 về phương thức này tại đây); kết quả kỳ thi chuẩn hóa SAT, ACT; xét chứng chỉ quốc tế A-Level; xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển và xét học bạ mang đến nhiều cơ hội hơn cho các bạn thí sinh.”

Hương Giang, Lan Anh, Huyền Trang tham dự buổi tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp năm 2024 tại UEB

Trong các phương thức tuyển sinh năm 2024 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, nhiều em học sinh trường Chuyên Biên Hòa tham dự quan tâm đến cả phương thức Xét tuyển học bạ, phương thức dành cho chương trình liên kết quốc tế. Với phương thức này, các thí sinh sẽ được đăng ký xét tuyển sớm ngay khi hoàn thành chương trình THPT và giảm bớt căng thẳng trước kỳ thi THPT QG.

Không khí tại buổi tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp tiếp tục “nóng” lên với bài chia sẻ của TS. Nguyễn Đức Bảo – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế, Phó Trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác phát triển. Những định hướng và điều kiện thuận lợi để phát triển môi trường học tập đa quốc gia cùng chiến lược quốc tế hoá giáo dục đã được TS. Nguyễn Đức Bảo chia sẻ chi tiết kèm theo các chương trình study tour, trao đổi sinh viên quốc tế, hoạt động thực tế (company tour) và thực tập tại nhiều doanh nghiệp hàng đầu…

TS. Nguyễn Đức Bảo chia sẻ về các cơ hội học tập quốc tế khi trở thành sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Các em học sinh chăm chú lắng nghe chia sẻ thông qua “bài giảng” của thầy Nguyễn Đức Bảo

Tại chương trình, các em học sinh trường Chuyên Biên Hòa cũng được lắng nghe những tâm sự “người thật, việc thật” đến từ sinh viên UEB - vận động viên Nguyễn Thu Hoài. Với những gì đã được học và trải nghiệm khi là sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Thu Hoài đã cho các em học sinh tham dự có được cái nhìn thực tế nhất về việc học tại trường và vô vàn cơ hội học tập quốc tế mà Nhà trường đem đến cho sinh viên. Qua đó, Thu Hoài như tiếp thêm động lực, động viên, cổ vũ các em học sinh trường Chuyên Biên Hòa phấn đấu vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT thử thách sắp tới.

Sinh viên - Vận động viên Nguyễn Thu Hoài chia sẻ về các cơ hội học tập, trải nghiệm quốc tế tại UEB trong buổi tư vấn tuyển sinh
Với sự bạo dạn và thông minh, các em học sinh trường chuyên Biên Hòa đã nhận được nhiều món quà khi trả lời đúng câu hỏi của Ban tổ chức

Bày tỏ khát khao chinh phục và quyết tâm trở thành sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong tương lai, em Đỗ Trung Nghĩa, lớp 12 chuyên Lý cho biết: “Em đã tìm hiểu thông tin về trường trước khi đến đây và sau khi được nghe chia sẻ của thầy cô và các anh chị sinh viên của trường, em càng thêm chắc chắn về quyết tâm thi vào UEB của mình. Em sẽ chăm chỉ và đạt kết quả thi THPT QG thật tốt để có thể quay lại đây vào một ngày gần nhất, trên cương vị là tân sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN!”

Em Đỗ Trung Nghĩa may mắn nhận món quà “đặc biệt” là chiếc áo của Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh Troy University (BSBA Troy)

Những nụ cười rạng rỡ và ánh mắt đầy hi vọng của các em học sinh Trường THPT Chuyên Biên Hòa, Hà Nam chính là thành công của chương trình tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp của Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN – UEB Road tour. Hi vọng rằng, với những chia sẻ của thầy cô sẽ mang đến nguồn thông tin hữu ích, định hướng ngành học phù hợp cho các bạn học sinh - những tân sinh viên tương lai!

Hẹn gặp lại các em tại các sự kiện sau của chuỗi tư vấn tuyển sinh đại học 2024!

Thông tin tuyển sinh

1
Tư vấn tuyển sinh