Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với các hoạt động quốc tế hóa giáo dục.

Với định hướng quốc tế hóa giáo dục sâu rộng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã không ngừng phát triển mối quan hệ hợp tác với nhiều đối tác quốc tế uy tín, từ đó khẳng định chất lượng giáo dục của cơ sở đào tạo hàng đầu tại Việt Nam, được công nhận bởi nhiều bảng xếp hạng danh tiếng trên thế giới. Với tư cách là một đơn vị thành viên của Trường Đại học Kinh tế, Viện Quản trị Kinh doanh (Viện QTKD) đã tích cực thực hiện chủ trương quốc tế hóa để nhanh chóng hội nhập với thế giới thông qua các hoạt động giao lưu trao đổi dành cho giảng viên và sinh viên.

Đối với các hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế, Viện QTKD đã chủ động phối hợp với các trường Đại học nước ngoài tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thực tiễn. Chẳng hạn, đầu năm 2020, sinh viên Viện QTKD đã cùng với sinh viên ĐH Sydney tiến hành khảo sát thực tế tại các doanh nghiệp xã hội, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Đây là chương trình trao đổi nghiên cứu lần thứ 5 dành cho sinh viên hai trường, thể hiện sự hợp tác chặt chẽ về giáo dục giữa hai nước Việt Nam và Úc.
 

Sinh viên Viện QTKD và sinh viên ĐH Sydney đi thực tế tại một doanh nghiệp xã hội

 

Sinh viên ĐH Sydney trình bày kết quả nghiên cứu và giải pháp cho doanh nghiệp Việt

Một hoạt động giao lưu quốc tế nổi bật khác trong thời gian qua có thể kể đến chương trình trao đổi của 40 sinh viên ĐH Osaka, Nhật Bản với sinh viên Viện QTKD. Đoàn sinh viên ĐH Osaka đã theo học môn Nghiệp chủ tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong 4 ngày. Bên cạnh những buổi thảo luận, hội thảo và làm việc nhóm tại hội trường, đoàn sinh viên cũng được chia làm các nhóm nhỏ để đi thực tế tại các doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn TP Hà Nội. Thông qua chương trình này, sinh viên giữa hai nước đã có cơ hội quý báu để học hỏi lẫn nhau cũng như tìm hiểu những nét đẹp của hai nền văn hóa. 
 

PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh chào đón đoàn sinh viên Osaka

Bên cạnh các hoạt động dành cho sinh viên, các chương trình trao đổi giảng viên cũng rất được quan tâm. Nhận lời mời của Đại học Seinan Gakuin, Nhật bản, PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh, Phó Viện trưởng Viện QTKD đã tham gia giảng dạy môn học “Quản trị tinh gọn thuần Việt” trong chương trình Global Study cho sinh viên ngành thương mại và Quản trị kinh doanh của ĐH Seinan Gakuin. Trong khuôn khổ chương trình, các nội dung được giới thiệu bao gồm tình hình kinh tế của Việt Nam, năng suất, thực trạng công tác quản trị của các doanh nghiệp Nhật và doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, bài giảng cũng tập trung vào nội dung phương pháp quản trị tinh gọn thuần Việt để hỗ trợ tăng năng suất và chất lượng cho các doanh nghiệp Nhật và doanh nghiệp Việt tại Việt Nam. Các nội dung này được sinh viên và giảng viên của Đại học Seinan Gakuin đón nhận tích cực.  
 

PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh giảng dạy về quản trị tinh gọn tại ĐH Seinan Gakuin

Đối với công tác trao đổi trong nghiên cứu khoa học quốc tế, Trường Đại học Kinh tế nói chung và Viện QTKD nói riêng đã tích cực phối hợp cùng nhiều tổ chức nước ngoài tổ chức nhiều buổi hội thảo và tọa đàm thú vị. Điển hình trong năm 2020, dưới sự tài trợ của Trường Đại học Kinh tế và Viện Quốc tế Pháp ngữ, các giảng viên của Viện QTKD đã tham gia hội thảo quốc tế mang tên “Lãnh đạo và quản lý trong thời đại chuyển đổi số”. Hội thảo đã làm rõ các cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, đồng thời nhấn mạnh vai trò của nhà quản trị đối với sự phát triển của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

 

PGS.TS. Phan Chí Anh trình bày tại hội thảo

Trong thời gian tới, bên cạnh các hoạt động trao đổi, Viện QTKD sẽ tập trung vào công tác quốc tế hóa kiểm định chất lượng giáo dục. Cụ thể, chương trình đào tạo của Viện QTKD sẽ hướng tới mục tiêu đạt được các tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt của các tổ chức đánh giá uy tín trên thế giới. Với việc đẩy mạnh quá trình quốc tế hóa giáo dục toàn diện, Viện QTKD tự tin sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng và hội nhập tốt trong xu thế toàn cầu hóa. Thông qua những hoạt động thiết thực, Viện QTKD đã và đang đóng góp tích cực nhằm hiện thực hóa mục tiêu chung của nhà trường, góp phần khẳng định vị thế và thương hiệu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. 
 
Viện QTKD      

Thông tin tuyển sinh

1
Tư vấn tuyển sinh