Ngành Kinh tế phát triển

Ngành Kinh tế phát triển là xu hướng nổi bật của tương lai, vì sao lại như vậy?

Kinh tế phát triển là ngành khoa học kinh tế nghiên cứu về quá trình tăng trưởng và phát triển kinh tế, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững trong bối cảnh quốc tế hóa, toàn cầu hóa và biến đổi toàn cầu

Học ngành này, sinh viên sẽ đạt được các kỹ năng thiết yếu bao gồm: khả năng ngoại ngữ và khả năng lãnh đạo; kỹ năng khai phá dữ liệu; thái độ nghiên cứu khoa học chuyên nghiệp; năng động, giao tiếp tốt, có khả năng đàm phán, thuyết phục; khả năng thích ứng, lập kế hoạch hoạt động và quản lý thời gian hiệu quả.

Điểm khác biệt của đào tạo cử nhân ngành Kinh tế phát triển năm 2022 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

-          Chương trình đào tạo định hướng chuyên sâu, quốc tế hóa và thực tiễn bao gồm 03 chuyên ngành: Phân tích dữ liệu kinh tế và chính sách; Kinh tế tài nguyên môi trường và bất động sản; Kinh tế du lịch và dịch vụ. Sinh viên được học tập và nghiên cứu các lĩnh vực hiện đại nhất về kinh tế hiện nay, gồm kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô, thống kê kinh tế, kinh tế công cộng, chính sách công, kinh tế tài nguyên và môi trường, kinh tế học phát triển bền vững, kinh tế bất động sản.

-          Chương trình của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được xây dựng dựa trên nền tảng chương trình đào tạo Cử nhân chất lượng cao ngành Kinh tế và Phát triển quốc tế, văn bằng Cử nhân danh dự của Đại học Sussex (Vương quốc Anh). Tổng số 28/96 tín chỉ thuộc khối kiến thức khối ngành, nhóm ngành và ngành được giảng dạy bằng Tiếng Anh.

-          Chương trình đào tạo ngành Kinh tế phát triển hướng tới đào tạo công dân toàn cầu, có khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo, tư duy rộng mở, sáng tạo đột phá trong giải quyết các vấn đề toàn cầu hiện nay, có khả năng phát triển thích ứng trong môi trường doanh nghiệp năng động. Sinh viên ngành Kinh tế phát triển năm thứ tư có thể tiếp tục đăng ký học chuyển tiếp và nhận bằng đại học tại một số trường đại học ở các nước phát triển. Thực tế nhiều cử nhân ngành Kinh tế phát triển được học bổng du học của các Trường đại học tiên tiến trên thế giới.

-          Đội ngũ giảng viên ngành Kinh tế phát triển với 90% giảng viên tốt nghiệp tại các trường hàng đầu của thế giới tại Hoa Kỳ, Australia, Anh, Pháp, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Trong đó trên 80% giảng viên có trình độ GS, PGS, tiến sĩ. Hàng năm có các giáo sư nước ngoài nổi tiếng thế giới sang Trường nghiên cứu và giảng dạy cho sinh viên.

 

Đón đầu nhu cầu việc làm “hot” với sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế phát triển

Sinh viên theo học ngành Kinh tế phát triển sau khi ra trường có thể làm việc tại:

-          Các tập đoàn kinh tế trong nước, quốc tế trong lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế môi trường, kinh tế tài nguyên, kinh tế tuần hoàn...

-          Các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các lĩnh vực trên.

-          Các tổ chức phát triển quốc tế, tổ chức phi chính phủ, các cơ quan nghiên cứu về môi trường, biến đổi khí hậu, kinh tế tài nguyên, tuần hoàn... 

-          Các tổ chức công, cơ quan nhà nước.

-          Nghiên cứu và giảng dạy tại các viện nghiên cứu và trường đại học trong và ngoài nước trong lĩnh vực kinh tế phát triển.

-          Tự lập nghiệp, khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực kinh tế phát triển và các lĩnh vực khác có liên quan.

Khoa Kinh tế phát triển – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN – nơi chắp cánh cho những ước mơ

Bên cạnh học tập, Khoa Kinh tế phát triển trang bị cho sinh viên những nền tảng nghiên cứu căn bản. Khoa luôn tạo cơ hội và hỗ trợ, hướng dẫn cho sinh viên nghiên cứu khoa học. Sinh viên có thể tham gia thực hiện các nghiên cứu cá nhân; tham gia vào các đề tài/dự án của giảng viên. Ngoài ra, sinh viên cử nhân KTPT có cơ hội nhận học bổng nghiên cứu khoa học, học bổng thực tập nước ngoài do chính giảng viên Khoa Kinh tế phát triển thu hút. Trong năm học 2020-2021, ba trường đại học của Canada và Đài Loan cam kết cấp học bổng cho riêng sinh viên ngành Kinh tế phát triển thực hiện nghiên cứu khoa học, thực hiện khóa luận tốt nghiệp và thực tập hè tại nước ngoài. 
 
 

Sinh viên ngành Kinh tế phát triển tham gia tổ chức hội thảo quốc tế lần thứ nhất về Kinh tế, Phát triển và bền vững (EDESUS 2019)

Bên cạnh những hoạt động ngoại khóa chung của trường, khoa cũng tổ chức thường xuyên các hoạt động sôi nổi và hấp dẫn cho sinh viên 
 

Chương trình tập huấn cán bộ Đoàn hội của sinh viên ngành Kinh tế Phát triển

Với sự năng động, trẻ trung, sinh viên theo học ngành Kinh tế phát triển sẽ được tiếp cận với cách tư duy mới, hiện đại để có thể nâng cao những kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Bên cạnh đó, sinh viên phát triển nhiều kỹ năng cá nhân và tư duy khoa học.

THAM KHẢO CHI TIẾT CTĐT NGÀNH KINH TẾ PHÁT TRIỂN TẠI ĐÂY

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC TẠI ĐÂY

 

Thông tin liên hệ

· Phòng Tuyển sinh – Phòng 102, nhà E4, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

· Hotline: 0913 486 773

· Email: tuyensinhdaihoc_dhkt@vnu.edu.vn

· Website: ueb.edu.vn & tuyensinhdaihoc.ueb.edu.vn

· Facebook: www.facebook.com/ueb.edu.vn

 

Chương trình đào tạo

Ngành Quản trị kinh doanh

Chương trình được xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo của Trường Haas School of Business (University of California Berkeley, Hoa Kỳ) có điều chỉnh, bổ sung phù hợp với điều kiện Việt Nam

Xem thêm

Ngành Kinh tế phát triển

Chương trình được thiết kế nhằm đào tạo cử nhân trong lĩnh vực kinh tế phát triển theo định hướng chuyên gia và lãnh đạo. Chương trình bao gồm các học phần chung, các học phần thuộc khối ngành kinh tế và các học phần chuyên sâu về Chính sách công, Môi trường và Phát triển bền vững, Kinh tế học.

Xem thêm

Ngành Tài chính - Ngân hàng

Ngành Tài chính Ngân hàng đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế của bất kỳ quốc gia nào. Các cơ sở, lĩnh vực thuộc ngành gồm: các tổ chức tín dụng và tư nhân, các ngân hàng trong và ngoài nước, các công ty tài chính, cho thuê tài chính

Xem thêm

Ngành Kinh tế Quốc tế

Kinh tế quốc tế (tiếng Anh là International Economics) là một chuyên ngành của kinh tế học, nghiên cứu sự liên kết, tác động, phụ thuộc lẫn nhau về kinh tế giữa các quốc gia. Đây là một lĩnh vực năng động và mang tính toàn cầu. 

Xem thêm

Ngành Kế toán

Chương trình đào tạo Cử nhân chuyên ngành chuyên sâu Kế toán của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN định hướng tích hợp chuẩn quốc tế gắn liền với thực tế được áp dụng trong nhiều năm qua và liên tục được cải tiến, đổi mới cho phù hợp với tình hình thực tế.

Xem thêm

Ngành Kinh tế

Chương trình được thiết kế theo hướng cơ bản, hệ thống, hiện đại, vừa kế thừa những thành tựu phát triển lâu dài của khoa học kinh tế Việt Nam, vừa có khả năng liên thông và hội nhập quốc tế. Chương trình gồm các học phần chung, các học phần thuộc khối ngành kinh tế và các học phần chuyên sâu về Kinh tế chính trị, Kinh tế học thể chế.

Xem thêm

1
Tư vấn tuyển sinh